Thursday, February 26, 2009

యం.సి.యేలకి, సి.యస్.ఇ లకీ ఓ ప్రాజెక్ట్ ఆలోచన -౨

ఇది చదివే ముంది, దీని ముందరి పోష్టు చదివి తీరాలి. ఇక్కడచూడండి.
పై పోష్టులో ఛేంజ్ కంట్రోల్ అంటే ఏంటో చూసాం. మరి దీంట్లో ప్రాజెక్టు ఏంటీ అంటారా? వస్తున్నా...

సాధారణంగా ఈ Change Control కి ఒక life cycle ఉంటుంది. అంటే, మొదలు - స్టెప్పు 1, స్టెప్పు 2... యాట యాట యాట - అంతం.
Change Management would typically comprise the raising and recording of changes, assessing the impact, cost, benefit and risk of proposed changes, developing business justification and obtaining approval, managing and co-ordinating change implementation, monitoring and reporting on implementation, reviewing and closing change requests.
ITIL defines the change management process this way:

The goal of the Change Management process is to ensure that standardized methods and procedures are used for efficient and prompt handling of all changes, in order to minimize the impact of change-related incidents upon service quality, and consequently improve the day-to-day operations of the organization.

Change management is responsible for managing change process involving:

Hardware
Communications equipment and software
System software
All documentation and procedures associated with the running, support and maintenance of live systems.

Any proposed change must be approved in the change management process. While change management makes the process happen, the decision authority is the Change Advisory Board (CAB), which is made up for the most part of people from other functions within the organization. The main activities of the change management are:

Filtering changes
Managing changes and the change process
Chairing the CAB and the CAB/Emergency committee
Reviewing and closing of Requests for Change (RFCs)
Management reporting and providing management information


Change Control రకరకాలుగా ఉంటుంది:
కొన్ని ఉదాహరణలు-
ఓ అప్ప్లికేషన్ ఏ అనే సర్వర్ మీద, బి అనే అప్ప్లికేషన్ సర్వర్ పై నడుస్తున్నది. అయితే, ఆ అప్ప్లికేషన్ డెవలప్మెంటు మేనేజరు, కొన్ని స్టడీలవల్లా, కొన్ని కారణాలవల్లా లాగులని పరీక్షించాక ఆ అప్ప్లికేషన్కి కావాల్సినంత మెమొరీ లేదు అని తేల్చి, బి అప్ప్లికేషన్ సర్వర్ యొక్క మెమరీ పాదమిద్ర ని పెంచమని ఒక మీటింగు పెట్టి, అందర్నీ అంగీకరింపజేసాడు. ఏ అనే సర్వర్ ప్రొడక్షను సర్వర్ ప్లాట్ఫారం, బి అనే అప్ప్లికేషన్ సర్వర్ ఓ 24x7 అప్లికేషన్ని హోస్ట్ చేస్తోంది.
మరి ఆ అప్ప్లికేషన్ సర్వర్ హీపు పాదముద్రని పెంచాలి అంటే సర్వర్ యడ్మిన్ లోకి వెళ్లి మార్చి, అప్ప్లికేషన్ సర్వర్ ని ఆపేసి, మళ్లీ స్టార్ట్ చెయ్యాలి.
ఈ ప్రాసెస్సు కి లైఫ్సైకిల్ ఎలా ఉండొచ్చు? ఇలా ఉండొచ్చేమో ఆలోచించండి -
౧. ఎవ్వరు ఈ ప్రాసెస్సుని మొదలుపెట్టాలి? అప్ప్లికేషన్ సర్వర్ యడ్మిన్. మొదలు పెట్టేది - యడ్మిన్ (నువ్వే అనుకో ఓం పర్లేదు, అనుకో కొంచెంసేపు)
౨. ఎవ్వరెవ్వరికి ముందుగా చెప్పాలి?
అ. హార్డ్వేర్ యడ్మిన్ కి
ఆ. నెట్వర్క్ యడ్మిన్కి (ఆప్షనల్)
ఇ. యల్డ్యాప్ యడ్మిన్కి (ఆప్షనల్)
ఈ. డీ.బి.యేకి
ఉ. అప్ప్లికేషన్ డెవలప్మెంటు మేనేజర్కి (అతను అప్ప్లికేషన్ కి అధిపతి - ఓనర్)
ఊ. మీ మేనెజర్ కి (ఇతను ఔను - ముందుకు వెళ్లు అంటేనే)
ఋ. ఆదే సర్వర్ మీద ఇంకా ఏమైనా అప్ప్లికేషన్లు నడుస్తూంటే వాళ్లకి (చాలా అవసరం)
౩. చెప్పాక, అందరు సూపర్వైజర్లు, అంటే మేనేజర్లు సరే అని చప్పుకుంటే, అందరి వోటుతో ఓ రోజు నిర్ణయించి
౪. నీ సిస్టం బ్యాక్ అప్ తీస్కుని, సిద్ధం చేస్కుని
౫. ఆ పలానీ రోజున, పలానీ టైంకి, ఆ మార్పుని అమలుపరచి, సర్వర్ ని బౌన్సు చేసి, స్మోక్ పరీక్ష జరిపి
౬. మళ్ళీ అందరు డెవలప్మెంటు మేనేజర్లకి తెలిపితే, వారు వాళ్ల టీము నుండి ఓ డెవలపర్ ని ముందుగా పొగ పరీక్ష జరిపి తృప్తి చెందాక
౭. నీతో సరే అని పచ్చజెండా ఊపితే, నువ్వు, మళ్లీ అందరికీ - "సర్వర్ సర్వీసులు సిద్ధం" అని ఎనౌన్సు చేస్తే
౮. అప్పుడు నువ్వుని విజయవంతంగా మూస్తావు.

కాబట్టి ఆది నుండి అంతం దాకా ఇదో ప్రక్రియ. ఓ కొరియోగ్రఫి.
ఇప్పుడు మాన్యువల్గా ఎలా చేస్తాం ఇదీ? స్లో మోషన్లో చెప్పుకుందాం.
మీటింగుకి పిలువు.
చెప్పు.
అందరి అంగీకారం తీస్కో.
దీని వల్ల కలగబొయ్యే పరీస్థితులను అందరికీ వివరించు.
Change Control Form బయటకి తీ,
అన్నీ రాయి,
ఎవ్వరెవ్వరు ఎఫ్ఫెక్ట్ అవుతారు, ఏంకధ అంతా
అందరి సంతకాలు తీస్కో.
తలా ఓ కాపీ ఇవ్వు.
ఓ మెయిల్ పంపు అందరికీ
అయ్యాక అమలు పరచు.
అయ్యాక మెయిల్ పంపు.
పొగ పరీక్ష అయ్యక వాళ్లు నీకు మెయిల్ పంపుతారు.
అప్పుడు నువ్వు మిగతా అందరికీ అన్నౌన్స్ చేస్తావు మెయిల్ ద్వారా.

---

ఇప్పుడు దీన్ని ఫాస్ట్ మోషన్ లో చూద్దామా?

నీ దగ్గర ఓ యాభై అప్ప్లికేషన్ సర్వర్లు ఉన్నాయి. మొత్తం ముఫై హార్డ్వేర్ సర్వర్లపై నడుస్తున్నాయి ఇవి. మొత్తం తొంభై మిషన్ క్రిటికల్ 24X7 అప్ప్లికేషన్లు పరిగెత్తుతున్నాయి వాటిమీద. కొన్ని ఎక్స్టర్నల్, కొన్ని ఇంటర్నల్. ఇప్పుడు ఇలాంటి Change Control వారానికి పదిహేను చెయ్యాలి. ఓ అప్ప్లికేషన్ ని మళ్లీ ఇన్స్టాల్ చెయ్యాలి, ఓ సర్వర్ లో ఎదో క్లాస్పాత్ ప్రాబ్లం వచ్చింది, బౌన్స్ చెయ్యాలి దాన్ని, ఇంకోదాంట్లో ఓ కొత్త ఫైల్ ని పెట్టలి, ఇంకోదాంట్లో ఓ ఫైల్ ని తీసెయ్యాలి, ఇంకో సర్వర్ లో ఫైల్ సిస్టం నిండిపోయింది.
ఇప్పుడు ఎలా చేస్తావ్? ఎలా వస్తాయి నీకు రిక్వెస్ట్లు? ఎలా నువ్వు డీల్ చెయ్యాలి?

పైన చెప్పిన ప్రతీ స్టెప్పుని అమలి చేసేప్పుడు కూడా ఒక లైఫ్ సైకిల్ ఉంటుంది, దాన్ని PDCA అంటాం.

PDCA ("Plan-Do-Check-Act") is an iterative four-step problem-solving process typically used in business process improvement.
P - ప్లాన్ - అంటే పలాని రోఝున పలాని పని ఛేంజ్ కంట్రోల్లో చెప్పినట్టుగా.
D - అమలు చెయ్యి. ర్యాం ని పెంచటమో ఎదో ఓటి ముందుగా ఛేంజ్ కంట్రోల్లో చెప్పినట్టుగా.
Check - ఓ సారి సరిచూడు. Operation Readiness Test (ORT) అంటారు, కొంతమంది స్మోక్ టెస్ట్ అంటారు.
Act - అయ్యాక ఏమైన సమస్యలు వస్తే re-Do PDCA అని.

(Source - http://en.wikipedia.org/wiki/PDCA)

4 comments:

Amar said...

great post annagaaru. expecting more posts like this.

gopii said...

valuable information."hats off"

gopii said...

very valuable information "hats off anna !!!!"

Anantha said...

nice post brother...